วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

0

เติมเสน่ห์ความหรูหรามีระดับ กับ “ดอกไม้คาดผม”



หากคุณเป็นหนึ่งในสาวผู้โชคดีที่มีแผนจะไปร่วมรับประทานดินเนอร์สุดหรูกับชายหนุ่มที่รู้ใจ สิ่งแรกที่สาวๆ หลายคนมักให้ความสำคัญเป็นพิเศษคือ เสื้อผ้า ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้สวมใส่แล้ว เสื้อผ้ายังเปรียบเสมือนสิ่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมและมารยาททางสังคมอีกด้วย ฉะนั้นเสื้อผ้าสไตล์เรียบหรู จึงเป็นที่นิยมของสาวๆ เป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ควรมีการเพิ่มความเก๋ไก๋ให้กับตัวคุณด้วยการตบแต่งเพิ่มเติมเครื่องประดับอื่นๆ อย่างเช่นเครื่องประดับศีรษะจำพวกโบว์หรือที่คาดผมรูปดอกไม้สีสันสดใส


     โดยสาวๆ สามารถประดิษฐ์ได้เองที่บ้าน โดยเริ่มจากการหาผ้าฝ้ายสีสันที่ชอบ ตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 4x6 เซนติเมตรสำหรับทำกลีบดอก โดยพับให้เป็นทบเล็กๆ ซ้อนกันตามแนวยาว มัดปลายด้วยด้าย ทำประมาณ 6 – 7 ชิ้น แล้วรวมทั้งหมดเข้าด้วยกันเป็นช่อ แล้วมัดปลายเป็นฐานดอกด้วยด้าย จากนั้นตกแต่งกลีบดอกให้กลมมนสวยงาม แล้วค่อยๆ คลี่ผ้าออก เหมือนดอกไม้ที่กำลังผลิบาน ต่อมาเป็นส่วนของสายคาดศีรษะ ตัดผ้าให้มีความยาวประมาณ 60 เซนติเมตร แล้วมัดกับฐานดอกที่ทำสำเร็จไว้แล้วอีกที ก็จะได้เป็นสายคาดผมประดับดอกไม้ที่เสร็จสมบูรณ์พร้อมออกงาน
     เทคนิคการมิกซ์แอนด์แมทช์ สำหรับการออกไปรับประทานดินเนอร์สุดหรูนั้น สาวๆ ควรเลือกเสื้อผ้าในโทนสีเข้มอย่างสีดำ หรือสีกรมท่า ที่นอกจากจะให้ความรู้สึกที่เรียบหรู ดูดีมีรสนิยมแล้ว ยังสามารถช่วยอำพรางหุ่นของสาวๆ ได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งอาจจะเลือกชุดที่ตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้เพื่อเพิ่ม เสน่ห์ความอ่อนหวานแบบผู้หญิงอีกด้วย นอกจากนั้นควรเลือกสวมรองเท้าส้นสูงสีเข้ม แมทช์คูกับกระเป๋าคลัชใบกะทัดรัด แต่งหน้าโทนสีธรรมชาติ ซึ่งอาจจะเน้นที่สีของลิปสติกเพื่อสร้างความโดดเด่น อย่างสีแดงหรือสีส้ม แต่ถ้าหากต้องการความสดใสน่ารัก อาจเลือกเป็นโทนสีนู้ดหรือสีชมพูอ่อนก็ได้ ส่วนทรงผมแนะนำว่าควรรวบหรือเกล้าให้เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นรวบสูงแล้วมวยให้เป็นก้นหอย หรือรวบผมต่ำด้านข้างถักเปียเก็บปลายให้เรียบร้อย แล้วแซมด้วยแอคเซสเซอรี่ดอกไม้ที่ประดิษฐ์ขึ้นเองจากผ้าฝ้าย โดยอาจจะเลือกเป็นโทนสีพาสเทลอย่างสีฟ้าอ่อน เหลืองอ่อน และครีม ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความโรแมนติกในตัวคุณได้ไม่น้อย แต่เคล็ดลับสำคัญที่จะมัดใจชายหนุ่มผู้โชคดี ได้ ก็คือความจริงใจและมิตรไมตรีที่ส่งผ่านรอยยิ้มของคุณนั่นเอง

0 ความคิดเห็น: