วันพุธที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

0

เคล็ดลับการใส่ส้นสูงแบบไม่ปวดเมื่อย

 
  เลือกขนาดรองเท้าให้พอดีกับขนาดเท้าของคุณ ควรเว้นระยะห่างระหว่างรองเท้ากับปลายนิ้วประมาณ 1 ซม. ระหว่างส้นเท้ากับรองเท้าประมาณ 1 ซม. ด้วย และเลือกซื้อรองเท้าในตอนบ่ายจะดีที่สุด

คุณภาพของรองเท้า นอกจากจะคำนึงถึงเรื่องรูปแบบของรองเท้าแล้ว สิ่งที่ห้ามลืมเลยคือคุณภาพของรองเท้าว่าทำมาจากวัสดุอะไร สามารถรองรับเท้าได้เต็มที่หรือไม่ คุณผู้อ่านอาจจะใช้ตัวช่วยด้วยแผ่นยางรองรองเท้าเพื่อช่วยลดแรงกระแทกระหว่างส้นเท้ากับพื้นรองเท้าได้ค่ะ โดยแผ่นยางนี้จะมีสำหรับเท้าหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเท้าแบน เท้าอูม เป็นต้น และความสูงที่เหมาะสมอยู่ที่ 1-2 นิ้ว เพราะถ้าสูงกว่านี้โอกาสที่ข้อเท้าจะพลิกนั้นมีสูง

อย่าใส่ส้นสูงทั้งวัน คุณผู้อ่านควรหารองเท้าส้นเตี้ย หรือรองเท้าที่สวมสบายมาผลัดเปลี่ยนเพื่อให้เท้าของคุณได้พักผ่อนบ้าง


 เดินอย่างไรเมื่อใส่ส้นสูง “ดันไหล่ไปด้านหลัง ปลายคางยกขึ้น สายตามองตรง หน้าอกยืดตัวขึ้น เกร็งหน้าท้อง แล้วเดินให้ขาอยู่แนวเดียวกัน เดินเบาๆ ใช้ปลายเท้าลงก่อนส้นเท้าโดยให้น้ำหนักอยู่ที่อุ้งเท้า” (ดร.เอมิลี่ แมรี่ สปลีคัล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านเท้าจากนิวยอร์ก)


     ด้วยทริคการเลือกรองเท้า และการเดินแค่นี้ก็ช่วยให้คุณสาวๆ เลือกใส่รองเท้าส้นสูงได้อย่างสบายอารมณ์แบบไม่ต้องกังวลเลยว่าจะทำให้รู้สึกปวดจนไม่อยากจะแตะอีกต่อไป


0 ความคิดเห็น: